วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562

Learning Outcomes 5

               Monday  2 th  September 2019              










วันนี้อาจารย์สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยประกอบดังนี้
💙เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย💙
ได้แก่ การเคลื่อนไหวหรือแสดงท่าทางตามจินตนาการจากเรื่องราวหรือคำบรรยายที่ผู้สอน เล่า
💙เคลื่อนไหวตามคำสั่ง💙
ได้แก่ การเคลื่อนไหวหรือทำท่าทาง ตามสัญญาณตามคำสั่งตามที่ตกลงไว้ก่อนเริ่มกิจกรรม
💙เคลื่อนไหวประกอบเพลง💙
ได้แก่ การทำท่าทางกายบริหารตามจังหวะและประกอบเพลง หรือคำคล้องจ้อง
💙เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์💙
ได้แก่ การเคลื่อนไหวอย่างอิสระพร้อมอุปกรณ์ที่ครูแจก
💙เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม💙
 ได้แก่ การเคลื่อนไหวหรือทำท่าทางจากความคิดสร้างสรรค์ของเด็กเองแล้วให้เพื่อนปฏิบัติตามกิจกรรม

🌞ส่งเสริมพัฒนาการ ทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัย🌞
ด้านร่างกาย 
การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ และการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่

⏳ ด้านอารมณ์-จิตใจ 
การแสดงกิริยาโต้ตอบ เสียงดนตรี ทำท่าทางตามจินตนาการและแสดงออกอย่างสนุกสนาน

⏳ ด้านสังคม 
การแก้ปัญหาในการเล่นร่วมกับผู้อื่น

⏳ ด้านสติปัญญา
การเริ่มต้นและหยุดการกระทำโดยสัญญาณ

🌞การบรูณาการ🌞
- คณิตศาสตร์ ได้แก่ ทิศทาง การหาพื้นที่ต่างๆ
- วิทยาศาสตร์ ได้แก่ การสังเกต การคาดคะเน
- พลศึกษา ได้แก่ การเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย




ต่อมาอาจารย์ให้พวกเราเขียนแผนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คนละแผน และให้ออกมาสอน








ประเมิน                                                                                    
ตนเอง  ☢
-เข้าเรียนตรงเวลา
-แต่งกายถูกระเบียบ
-ตั้งใจเรียนและตั้งใจทำงาน
เพื่อน☢ 
-เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์สอน
-มาเรียนตรงเวลา
อาจารย์☢
-อาจารย์ตั้งใจสอนอธิบายให้เข้าใจง่าย
-แต่งกายสุภาพเรียบร้อย



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น